5 ý tưởng khởi nghiệp kỳ quặc giá triệu đô

Thảo luận trong 'Ý tưởng' bắt đầu bởi thao, 11/11/16.

Ad banner
  1. thao

    thao Guest

    Những ý tưởng "không giống ai" của 13 công ty khởi nghiệp sau, do kênh CNBC khám phá, đã thu hút sự quan tâm của nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm khiến họ sẵn sàng đổ hàng chục triệu USD để đầu tư và phát triển dự án.

    1. Nhận trông nom chó - 47 triệu USD

    [​IMG]
    Chỉ 13% trong tổng số hồ sơ dự tuyển được chọn làm thành viên của cộng đồng DogVacay
    Khởi nguồn từ nhu cầu chăm sóc thú cưng khi chủ vắng nhà, Aaron Hirschhorn đã xây dựng cộng đồng trực tuyến DogVacay - có trụ sở chính tại thành phố Santa Monica, bang California với hơn 20.000 thành viên nhận trông nom chó trên khắp nước Mỹ và Canada.

    Aaron Hirschhorn cho biết quy trình tuyển dụng của DogVacay rất nghiêm ngặt - chỉ 13% trong tổng số hồ sơ dự tuyển được chọn làm thành viên.

    Dự án đã thu hút 19 nhà đầu tư, trong đó có Andreessen Horowitz, Foundation Capital và Benchmark...

    2. "Chữa bệnh ảo" - 24 triệu USD

    [​IMG]
    Doctor on Demand có thể chẩn đoán, kê đơn cho một số loại bệnh thông thường như cảm cúm, nhức đầu, phát ban, dị ứng, những bệnh về da liễu và nhi khoa
    Doctor on Demand là một ứng dụng giúp bệnh nhân có thể khám bệnh tại nhà nhờ vào... internet.

    Người dùng sẽ bấm chọn triệu chứng bệnh, loại thuốc dị ứng và tóm tắt lịch sử bệnh lý. Sau đó hệ thống sẽ kết nối với các bác sĩ trong tiểu bang nơi họ sinh sống và tự động gửi đơn thuốc đến một quầy thuốc gần đó.

    Khoảng 15 phút sau, thuốc sẽ được gửi đến tận nhà và bệnh nhân sẽ trả khoản phí khoảng 40 USD (đối với các bệnh thông thường). Công ty này cũng có mối quan hệ mật thiết với các hãng bảo hiểm vận chuyển lớn nhất nước Mỹ.

    Các bác sĩ trên Doctor on Demand có thể chẩn đoán, kê đơn cho một số loại bệnh thông thường như cảm cúm, nhức đầu, phát ban, dị ứng, những bệnh về da liễu và nhi khoa

    Phương pháp chữa bệnh ảo này hiện có tốc độ phát triển chóng mặt và đã thu hút 10 nhà đầu tư tham gia góp tổng cộng 24 triệu USD, trong đó có tỷ phú Richard Branson, Venrock, Shasta Ventures ...

    3. Thử áo ngực trên internet - 6 triệu USD

    [​IMG]
    Áo ngực Uniform của True & Co. gồm 22 mẫu thiết kế độc đáo, phù hợp với hơn 6.000 kích cỡ cơ thể khác nhau
    Nắm bắt tâm lý ngại ngùng của phụ nữ khi mua áo ngực, Michelle Lam đã cho ra đời website True & Co. nhằm giúp khách hàng có thể "thử" áo ngực ngay trên máy tính của mình.

    Khách hàng chỉ mất 2 phút để trả lời những câu hỏi liên quan đến hình dạng, kích cỡ ngực cũng như các nhãn hiệu ưa thích; sau đó website sẽ tìm ra chiếc áo ngực phù hợp với sở thích cá nhân của khách hàng từ hơn 20 thương hiệu đồ lót của công ty.

    Kế đến, trang này sẽ khuyến nghị ít nhất 2 sản phẩm và tối đa 5 sản phẩm, sau đó chuyển hàng miễn phí đến nhà khách hàng để họ có thể thử. Khách hàng có thể giữ lại và trả tiền cho bất cứ sản phẩm nào họ thích và trả lại những sản phẩm không phù hợp.

    Năm 2012, từ những ý kiến thu thập được của hơn 1,5 triệu phụ nữ, True & Co. đã xây dựng hệ thống mã màu có tên True Spectrum và tung ra bộ sản phẩm áo ngực Uniform đầy ấn tượng.

    Áo ngực Uniform của True & Co. gồm 22 mẫu thiết kế, phù hợp với hơn 6.000 kích cỡ cơ thể khác nhau.

    12 nhà đầu tư, trong đó có First Round Capital, Cowboy Ventures và Crosslink Capital..., đã "đổ" vào dự án tổng cộng 6 triệu USD.

    4. Dùng thử đệm 100 ngày - 15 triệu USD

    [​IMG]
    Khách hàng được dùng thử đệm Casper trong 100 đêm không mất phí
    Với doanh thu 20 triệu USD chỉ trong 10 tháng bán hàng đầu tiên, công ty đệm trực tuyến Casper đã phá thế độc quyền của các "ông lớn" trong ngành công nghiệp trị giá 13 triệu đô hàng năm này, bằng cách chỉ bán một sản phẩm đệm đơn với 6 kích cỡ tiêu chuẩn.

    Đệm Casper được ép vào một chiếc hộp nhỏ gọn và giao đến tận nhà khách hàng với 100 đêm dùng thử mà không yêu cầu người dùng trả thêm phí.

    Mặc dù xuất hiện trên thị trường chưa đầy 1 năm nhưng đệm Casper đang rất được ưa chuộng tại Mỹ, thu hút 14 nhà đầu tư với các tên tuổi như Lerer-Hippeau Ventures, Warby Parker, Oscar và Birchbox..., bỏ ra tổng cộng 15 triệu USD.

    5. Kết nối hành khách với tài xế - 10 triệu USD

    [​IMG]
    Roadie đã giúp hàng hóa được lưu thông tới hơn 1.750 điểm trong 25 bang tại Mỹ
    Thay vì thuê xe giao hàng tận nơi, khách hàng có thể gửi hàng hóa trên các tuyến xe chạy đường dài với phí từ 8 - 150 USD, qua Roadie.

    Marc Gorlin - CEO của Roadie nói trên kênh CNBC rằng, Roadie không chỉ là một ứng dụng vận chuyển hàng mà còn thực sự là một cộng đồng nơi mọi người có thể giúp đỡ lẫn nhau.

    Với hơn 7.500 lượt tải, ứng dụng này đã giúp hàng hóa được lưu thông tới hơn 1.750 địa điểm trong 25 bang tại Mỹ.

    3 nhà đầu tư: Tomorrrow Ventures, UPS và Warren Stephens đã bỏ vào dự án 10 triệu USD.
     

Chia sẻ trang này